news

VỮNG BƯỚC VƯỢT QUA KHÓ KHĂN

Cho đến nay, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, tác động tiêu cực đến các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Liên minh châu Âu... Tại Việt Nam, COVID-19 tác động xấu đến nền kinh tế, làm cho tăng trưởng kinh tế nước ta rơi xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua, đe dọa đến tăng trưởng kinh tế, ổn định của chuỗi cung ứng, phát triển doanh nghiệp và thu nhập của người lao động.

vung-buoc-vuot-qua-kho-khan

Trong tình hình đó đã làm cho nguồn việc đã khó khăn nay trở nên khó khăn hơn, nhưng COMA9 đã duy trì được việc làm cho người lao động và trụ vững thông qua việc tiếp tục tham gia thực hiện các dự án với các đối tác: Đối tác chiến lược (Tâp đoàn Novaland), đối tác trong ngành du lịch (TCT Bến Thành TNHH MTV, TCT Du lịch Sài Gòn TNHH MTV,…), đối tác trong ngành kinh doanh bất động sản (CTCP Hưng Thịnh,…) …    
 
Do dịch bệnh nên việc nhập hàng hóa gặp một số khó khăn nhất định vì chuỗi cung ứng bị đình trệ, trong khi các Chủ Đầu Tư có thương hiệu uy tín đều có yêu cầu rất cao về tiến độ (kinh doanh bất động sản), thời hạn hoàn thành (để khai thác); chất lượng vật tư và thi công; thẩm mỹ công trình. Do vậy, người lao động của COMA9 nhiều khi phải tăng ca để đáp ứng các yêu cầu của Chủ Đầu Tư.
 
Các dự án COMA9 tham gia có loại hình khá đa dạng, thực hiện ở nhiều địa phương khác nhau. Trong hai năm qua, COMA9 là Nhà Thầu chính của các dự án lớn như: Bất động sản nghỉ dưỡng và Khu du lịch tại Phan Thiết, Bình Thuận (Novaworld Phan Thiết, Novahills Mũi Né, Khu du lịch Fiore); Khu đô thị sinh thái thông minh tại Biên Hòa, Đồng Nai (Aqua City); Khu du lịch nghỉ dưỡng Bến Thành – Hồ Tràm tại Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu…  Qua thi công các dự án này, việc làm của người lao động bảo đảm và COMA9 tiếp tục vượt qua khó khăn.  
 
A. CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG TẠI PHAN THIẾT, BÌNH THUẬN
 
Bất động sản nghỉ dưỡng là một xu thế tất yếu trong phát triển du lịch. Phan Thiết sở hữu bờ biển thuộc top đẹp nhất Đông Nam Á cũng như tập trung hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng, độc đáo, riêng biệt mà khó nơi nào có được. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết nắng ấm quanh năm giúp Phan Thiết  có thể khai thác du lịch biển không phụ thuộc vào mùa. Với những lợi thế đó, bao năm qua Phan Thiết (Bình Thuận) vẫn luôn giữ vững “ngôi vương thủ phủ du lịch” đứng đầu phía Nam, là điểm đến của du lịch được công nhận trong nước và quốc tế khi thu hút 22 triệu khách du lịch (12% khách quốc tế) với những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn với bờ biển dài và đẹp, khí hậu ôn hòa. 
 
Việc thành lập Khu du lịch quốc gia Mũi Né theo Quyết định của Chính phủ đã tạo nên  sự phát triển vượt bậc và đồng bộ của các dự án hạ tầng giao thông. Từ đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và khu du lịch được tiếp thêm động lực để phát triển, thu hút lượng lớn vốn đầu tư vào thị trường vẫn còn mới mẻ này. Tập đoàn Novaland, Chủ Đầu Tư có thương hiệu uy tín, đã đầu tư vào các dự án tại Phan Thiết như Novaworld (1000 ha), Novahills (40 ha), Khu du lịch Fiore (18,3 ha) và COMA9 là Nhà Thầu tham gia thi công các dự án này. 
 
DỰ ÁN NOVAWORLD PHAN THIẾT
 
Novaworld Phan Thiết là tổ hợp nghỉ dưỡng tích hợp có quy mô gần 1000 ha, tọa lạc tại đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận. 
 

Dự án có đường bờ biển dài 7 km và trục cảnh quan kéo dài từ triền đồi xuống bãi biển mang đến tầm nhìn trải rộng. Novaworld Phan Thiết có hàng trăm tiện ích cho cộng đồng như: công viên chủ đề với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí; công viên nước; công viên thiếu nhi; khu phức hợp Trung tâm thương mại - Hội nghị - Giải trí cho gia đình; các khách sạn 3-5 sao, khách sạn boutique; khu resort; khu shophouse với sản phẩm đa dạng; trung tâm chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ quốc tế; sân golf 36 lỗ. Sân Golf 36 lỗ Novaworld được thiết kế bởi “Greg Norman Golf Course Design”, là sân duy nhất tại Việt Nam ký kết độc quyền với PGA, tổ chức thi đấu quốc tế và đào tạo học viên golf. 
 
Trong các tiện ích trên, COMA9 đã tham gia thi công  “Câu lạc bộ sân Golf Ocean”. Gói thầu khởi công vào ngày 25/5/2020 và hoàn thành vào ngày 19/4/2021.
 
 
DỰ ÁN NOVAHILLS MŨI NÉ
Novahills Mũi Né là bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô 40 ha tại 2 mặt tiền đường Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Công Hoan, phường Mũi Né và phường Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận. 
 
 
Novahills Mũi Né là khu Resort & Villas là khu nghỉ dưỡng 5 sao, có 600 biệt thự được thiết kế theo kiến trúc Tây Ban Nha độc đáo và khu thương mại. Dự án nằm ở nơi có địa thế tựa núi hướng biển khi toàn bộ biệt thự của dự án đều nằm trên đồi, hướng ra biển. Novahills Mũi Né có các tiện ích cao cấp như: bể bơi vô cực; khu thể dục ngoài trời (sân tập tennis; sân tập golf; sân bóng đá… ); hệ thống công viên cây xanh; bãi tắm riêng; quầy bar; Spa và chăm sóc sức khỏe; vườn nướng BBQ ngoài trời; khu vui chơi dành riêng cho trẻ em và các bậc phụ huynh, giúp trẻ em và các bậc phụ huynh không phải lo lắng gì về những hoạt động giải trí, vui chơi của mình; hệ thống an ninh 24/7. Nhà thầu COMA9 đã tham gia thi công 2 gói thầu trong dự án này như: 
 
- Gói thầu các tiện ích của dự án: “Thiết kế và thi công kết cấu, hoàn thiện, cơ điện, cảnh quan cho Trung tâm hội thảo, khu nhà hàng, khu vui chơi trong nhà, nhà phụ trợ, hồ bơi.”. Gói thầu khởi công vào ngày 16/5/2020, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/6/2021.
- Gói thầu: “Thi công kết cấu hoàn thiện MEP Khu sảnh đón khách và 17 căn shophouse”. Gói thầu khởi công vào ngày 20/5/2020 và hoàn thành vào ngày 30/4/2021.
 
 
DỰ ÁN KHU DU LỊCH FIORE (SƠN HÀ)
 
Khu du lịch Fiore (Sơn Hà) có quy mô khoảng 18,3 ha tọa lạc tại đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận (gần Novaworld). Đây là gói thầu cải tạo khu du lịch Fiore: “Cung cấp thi công gia cường kết cấu làm mới- Fitout”. Gói thầu khởi công vào ngày 04/3/2021, dự kiến hoàn thành 15/8/2021.
 
B. DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI KHU ĐÔ THỊ SINH THÁI TẠI BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI
 

Aqua City có quy mô 1.000 ha nằm trên trục đường Hương lộ 2 (hay đường Ngô Quyền nối dài) xã Long Hưng, Biên Hòa, Đồng Nai. Aqua City là khu đô thị sinh thái thông minh có 7 phân khu, có 16.000 sản phầm gồm shophouse thương mại, nhà phố, biệt thự (đơn lập, song lập) và dinh thự. Aqua City có 385 ha diện tích mặt nước, 32 km công viên bờ sông, 260 ha diện tích cây xanh, 22 trường học, 6 bệnh viện và trung tâm y tế, 8 trung tâm thương mại, khu quảng trường và bến du thuyền 5 sao, cùng hơn 30 tiện ích và dịch vụ khác. Nhà thầu COMA9 đã tham gia thi công 2 gói thầu trong dự án này như: 
 
- Gói thầu: “Thi công kết cấu, hoàn thiện và MEP cho khu quảng trường 44,7 ha”. Khởi công vào ngày 20/01/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/6/2021.
- Gói thầu: “Thi công xây dựng, hoàn thiện thô và MEP cho 93 căn shophouse thuộc khu A1A.1 (112 ha)”. Khởi công vào ngày 01/4/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2021.
 
 
C. DỰ ÁN KHU DU LỊCH BẾN THÀNH- HỒ TRÀM TẠI  XUYÊN MỘC, BÀ RỊA – VŨNG TÀU
 
Chủ Đầu Tư dự án là TCT Bến Thành TNHH MTV. Khu du lịch Bến Thành – Hồ Tràm có quy mô 16,6 ha tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa- Vũng Tàu. Đây là khu nghỉ dưỡng phức hợp 4-5 sao, cao cấp nằm bên bờ biển Hồ Tràm, cung cấp hơn 300 phòng bao gồm khối khách sạn trung tâm cao 04 tầng (131 phòng) kết hợp cùng 05 khối nhà nghỉ tập trung (60 phòng), biệt thự cao cấp (44 căn) và đặc biệt là dãy 04 khối bungalow sang trọng hướng biển (72 phòng). Ngoài ra, dự án còn sở hữu một trung tâm hội nghị với khả năng đáp ứng các chương trình hội nghị – sự kiện, cùng nhiều tiện ích hiện đại khác như nhà hàng, hồ bơi, spa, phòng tập thể thao, sân tennis,… 
 
 
 
 
 
Nhà thầu COMA9 đã tham gia thi công 3 gói thầu (Gói thầu số 9, 10, 11). Các gói thầu được khởi công vào ngày 03/02/2021 và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2022.
 
Nguồn: coma9.vn