news

Lễ khởi công Phần thân Dự án Mở rộng khách sạn Cửu Long (MAJESTIC)

Sáng ngày 06/11/2019 tại số 2 - 4 - 6 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã tổ chức Lễ khởi công phần thân Dự án mở rộng khách sạn Cửu Long (Majestic).

le-khoi-cong-phan-than-du-an-mo-rong-khach-san-cuu-long-majestic

Buổi lễ được vinh dự có đại diện của UBND thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự.

Về phía chủ đầu tư, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH Một thành viên (Saigontourist), có sự tham dự của ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Bình Minh - Tổng giám đốc, các phó Tổng giám đốc và lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc.

Cùng tham dự có ông Nguyễn Tự Nguyện - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, các phó Tổng giám đốc và các cán bộ quản lý của Công ty cổ phần Cơ khí và Đầu tư Xây dựng số 9 (COMA9) là nhà thầu chính. Công ty COMA9 là đơn vị đã từng thi công nhiều công trình xây dựng khu du lịch, khách sạn của Saigontourist trước đây, đặc biệt là xây dựng mới, cải tạo khách sạn Majestic vào năm 2003, kịp thời đưa vào hoạt động nhân dịp SEAGAME 2003 tổ chức tại Việt Nam. 

Khách sạn Majestic được xây dựng tại trung tâm Sài Gòn vào năm 1925, đã trải qua 94 năm với bao biến đổi thăng trầm cùng đất và người phương Nam. Sau nhiều đợt trùng tu, sửa chữa và nâng cấp, khách sạn Majestic hiện là một trong hai khách sạn 5 sao cổ nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Dự án mở rộng khách sạn Majestic xây dựng mới hai khối tháp gồm 4 tầng hầm và 28 tầng cao (không kể tầng kỹ thuật, mái che thang). Với 353 phòng xây dựng mới, sẽ nâng tổng số phòng khách sạn bao gồm cả khu cũ và khu mới là 538 phòng. Dự án dự kiến được thi công trong 28 tháng và hoàn thành vào tháng 02 năm 2022. 

Công trình khi đưa vào hoạt động sẽ là một trong những khu phức hợp khách sạn 5 sao quy mô nhất tại thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, cung ứng đầy đủ các dịch vụ cao cấp, sang trọng, khác biệt nhưng vẫn giữ nét cổ kính với phong cách riêng của Majestic. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện nhà thầu thi công, ông Nguyễn Tự Nguyện - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đã trân trọng nhắc lại những tình cảm thân thiết với các thế hệ lãnh đạo và CBNV của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn trong quá trình hợp tác trước đây và cam kết sẽ tổ chức thi công dự án đúng tiến độ, đúng chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt, góp phần đưa cụm khách sạn Majestic trở thành một trong những khách sạn tốt nhất thành phố.

Một số hình ảnh tại Lễ khởi công:

Phát biểu của Ông Nguyễn Bình Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du Lịch Sài Gòn, (Chủ đầu tư)

Phát biểu của Ông Nguyễn Bình Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du Lịch Sài Gòn (Chủ đầu tư)

Phát biểu của Ông Nguyễn Tự Nguyện, Chủ tịch HĐQT -  Tổng Giám đốc cty COMA9 (Nhà thầu chính)

Phát biểu của Ông Nguyễn Tự Nguyện, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc cty COMA9 (Nhà thầu chính)

Hình phối cảnh Dự án Mở rộng khách sạn Cửu Long (MAJESTIC)