news

Lễ khánh thành khối nhà các chuyên khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu

Tỉnh Bạc Liêu ngày 21-10 đã tổ chức khánh thành dự án Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tỉnh (gian đoạn hai) với tổng mức đầu tư gần 178 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương.

le-khanh-thanh-khoi-nha-cac-chuyen-khoa-ngoai-benh-vien-da-khoa-tinh-bac-lieu

Theo Bác sĩ Trần văn Khánh, GĐ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu (giai đoạn hai) bao gồm các hạng mục như: Khối nhà khoa Ngoại, khoa Ung bướu và một số hạng mục cơ sở hạ tầng.

Trong đó, khối nhà khoa Ngoại là hạng mục chính của dự án, với tổng mức đầu tư được duyệt trên 117 tỷ đồng. Khối nhà khoa Ngoại được thiết kế năm tầng, tiêu chuẩn nhà cấp hai, được bố trí bảy khoa, 225 giường bệnh, mười phòng mổ…

Mặc dù ngân sách tỉnh không ít khó khăn, nhưng tỉnh Bạc Liêu đã cố gắng đầu tư xây dựng dự án giai đoạn hai Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, đặc biệt là Khối nhà khoa Ngoại, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho nhân dân trong tỉnh và một số tỉnh lân cận.

 


Ngày 21/10/2015, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành khối nhà các chuyên khoa ngoại. Đây là một trong các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.


Khối nhà chuyên khoa ngoại là một trong các hạng mục nằm trong Dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu giai đoạn II với tổng mức đầu tư 177 tỷ đồng, được khởi công vào cuối năm 2012. Khối nhà khoa ngoại được thiết kế với quy mô 1 trệt, 4 lầu, tiêu chuẩn nhà cấp II. Tổng diện tích sàn xây dựng là 11.683m2, gồm 6 khoa lâm sàng và 1 khoa dược, với 225 giường bệnh và 10 phòng mổ. Khu phẫu thuật được trang bị các thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao trong yêu cầu phẫu thuật, đáp ứng yêu cầu khám, điều trị hiện tại và phát triển trong tương lai.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ về khám, chữa bệnh hiện đại, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.