news

Lễ khởi công xây dựng bệnh viện lao và bệnh phổi Thành phố Cần Thơ

Vào lúc 7g30 ngày 20 tháng 9 năm 2010, Sở Y tế tp. Cần Thơ đã làm Lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 15 km.

le-khoi-cong-xay-dung-benh-vien-lao-va-benh-phoi-thanh-pho-can-tho

Đây là công trình trị giá 215,374 tỷ đồng (trong đó gói thầu xây dựng 100,632 tỷ), sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, với quy mô 200 giường, tọa lạc trên khu đất rộng 3 ha. Công trình này sau khi hoàn thành sẽ trở thành bệnh viện trung tâm vùng, phục vụ cho người dân đồng bằng sông Cửu Long và là nơi thực hành của sinh viên chuyên khoa lao – phổi, đại học Cần Thơ.

Công trình Bệnh viện Lao và Bệnh phổi do Sở Y tế thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư, công ty CP Cơ khí và Đầu tư xây dựng số 9 (COMA9) và công ty CP Thiết kế và Xây dựng Saigontourist (SADECCO) liên danh thi công xây dựng trong vòng 23 tháng.

Theo thống kê, Việt Nam hiện đang là một trong các nước (12/22 nước) có tỉ lệ mắc bệnh lao và bệnh phổi cao nhất thế giới (109 ca/ 10.000 dân) nên việc khởi công xây dựng bệnh viện này là tin vui cho nhân dân trong khu vực, đồng thời thể hiện sự mong muốn lâu nay của lãnh đạo và nhân dân thành phố Cần Thơ.

Trước sự hiện diện của các cấp lãnh đạo và sở, ban ngành thành phố cùng với lãnh đạo Bệnh viện Phổi trung ương, ông Đỗ Phước Lộc, phó Tổng giám đốc thường trực công ty COMA9, thay mặt liên danh nhà thầu cam kết tổ chức thi công đúng tiến độ, đúng chất lượng theo hồ sơ thiết kế, đảm bảo an toàn cho người lao động trên công trường và giải quyết tốt mối quan hệ với nhân dân tại địa phương. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm sâu sắc, hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền địa phương, cùng với sự nỗ lực cao của liên danh nhà thầu xây dựng, công trình sẽ hoàn thành đúng thời hạn với chất lượng cao, sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng và nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG LỄ KHỞI CÔNG